Tesla bất ngờ sa thải toàn bộ nhân viên phát triển sạc xe điện

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tesla vừa thực hiện động thái ít ai ngờ là sa thải toàn bộ nhân viên bộ phận phát triển sạc nhanh cho xe điện của hãng.
Tesla bất ngờ sa thải toàn bộ nhân viên phát triển sạc xe điện
Động thái giải tán bộ phận phát triển trạm sạc của Elon Musk gây khó hiểu.

Sau phòng marketing, làn sóng sa thải tại Tesla mới đây đã lan sang cả một bộ phận ít ai ngờ tới đó phát triển sạc xe điện. Theo Reuters, công ty này sẽ cắt giảm 2 vị trí lãnh đạo, đồng thời sa thải 500 nhân viên phục vụ hệ thống trạm sạc nhanh Supercharger.

Động thái này gây bất ngờ bởi mạng lưới trạm sạc nhanh Supercharger được xem như lợi thế chính của Tesla so với các đối thủ trong mảng xe điện. Trước đó, hãng cũng đã đầu tư vô cùng nhiều nguồn lực để xây dựng 6.000 trạm sạc nhanh với tổng cộng gần 55.000 đầu sạc.

Bên cạnh đó, Tesla hiện đang hợp tác với Ford, GM cùng các công ty khác trong ngành nhằm đảo bảo các ô tô điện sẽ được trang bị chuẩn sạc Tesla NACS, giúp các hãng xe có thể sử dụng trạm sạc của Tesla. Thỏa thuận này được đánh giá sẽ mang tới cho Tesla nguồn lợi nhuận cực lớn trong tương lai nhưng điều đó giờ đây bị hoài nghi vì động thái mới nhất của hãng.

GM và Ford cho biết trong các tuyên bố riêng biệt rằng quyết định của Tesla không ảnh hưởng tới họ. Hai tập đoàn này cũng khẳng định sẽ không thay đổi kế hoạch trang bị cho xe điện của mình các đầu sạc chuẩn NACS để cho phép chủ xe điện thương hiệu Chevrolet, Cadillac và Ford tới sạc tại các trạm Tesla như thỏa thuận.

Tesla không đưa ra bình luận nào về lý do dẫn tới đợt sa thải trên. Mặc dù đã giải tán bộ phận phát triển Supercharger nhưng CEO Elon Musk cho biết hãng vẫn có kế hoạch mở rộng mạng lưới trạm sạc này.

Musk cho biết rằng tốc độ phát triển của hệ thống Supercharger sẽ chậm hơn và hãng giờ sẽ tập trung nguồn lực để duy trì chất lượng trạm sạc hiện hữu. Tuy nhiên, tỷ phú này không đề cập tới việc ai sẽ làm việc đó cho họ khi các nhân sự của bộ phận đều đã bị sa thải.

Một số nhà phân tích trong ngành cho biết có thể CEO Elon Musk giải tán bộ phận Supercharger hiện tại để xây dựng một đội ngũ tinh gọn hơn và ít tốn kém hơn để điều hành các hoạt động.

Reuters cho biết tính đến hết năm 2023, Tesla có khoảng 140.473 nhân sự trên toàn cầu. Hãng này dự kiến sẽ cắt giảm 10% (tương đương khoảng 14.000 việc làm) nhân lực ở mọi mảng vận hành từ sản xuất, điều hành tới các dịch vụ khác.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật